Đang truy cập :
5
Hôm nay :
63
Tháng hiện tại
: 1640
Tổng lượt truy cập : 583532
Ai cũng biết tuổi thơ luôn là một ký ức đẹp đối với cuộc đời chúng ta.Giai đoạn từ khi mới sinh ra cho đến trước khi vào lớp một (giai đọan từ 0 đến 6 tuổi) là giai đọan vô cùng quan trọng trong sự hình thành và phát triển nhân cách. Bé được phát triển toàn diện khi nhận được sự chăm sóc và giáo dục hài hòa giữa gia đình và nhà trường. | |
Với tình yêu trẻ thơ và nhiệt huyết với nghề, mục tiêu của trường Mầm Non Nắng Hồng là tạo lập một môi trường chất lượng cao, để trang bị cho lứa tuổi mầm non các kỹ năng nhận biết và tìm hiểu giúp các bé trở thành những người tự tin, có ý thức, trách nhiệm, tự chủ, năng động và sáng tạo trong xã hội toàn cầu hóa hiện nay. Để làm được điều đó, chúng ta cần phải có phương pháp giáo dục đúng đắn, thích hợp với từng cá nhân và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé. Bên cạnh sự chăm sóc chu đáo của gia đình, khi đến trường Nắng Hồng các bé được vui chơi, học tập và sinh hoạt trong một xã hội thu nhỏ, trong “xã hội” đó các bé có cơ hội khám phá thế giới xung quanh, giao tiếp với các bạn, các cô và phát triển toàn diện về ngôn ngữ, tư duy, thể chất, tình cảm... Chương trình học với nội dung phong phú, sôi động mang tính gợi mở được thực hiện bởi các giáo viên có trình độ chuyên môn về sư phạm mầm non. Trường sử dụng phương pháp giảng dạy mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bé giữ vai trò trung tâm và chủ động trong việc học tập của chính mình mà trong đó “Chơi” chính là họat động học tập quan trọng nhất. Giáo viên các lớp tốt nghiệp từ các trường chuyên ngành mầm non và nhiều kinh nghiệm được đào tạo thường xuyên về phương pháp giảng dạy và kỹ năng đánh giá trẻ. 1. Lớp nhà trẻ (từ 18 đến 35 tháng tuổi): 2. Lớp mẫu giáo ( từ 3 đến 5 tuổi): Tùy theo lứa tuổi, mỗi lớp từ 24 đến 36 học sinh với 2 cô giáo. Các góc họat động trong lớp được thiết kế phù hợp với từng chủ đề, từng lứa tuổi (ví dụ: với chủ đề Các phương tiện giao thông, giáo viên sẽ đưa vào lớp Góc Khoa Học thay cho Góc Phân Vai. Chủ đề Môi trường sống của Động vật, giáo viên sẽ cất Góc Xây Dựng đi và thay vào đó là Góc Khoa Học) Dưới đây là mục đích của việc xây dựng các góc họat động: Mỗi góc hoạt động của lớp được thiết kế phù hợp với mỗi chủ đề nhằm gợi sự tò mò, khám phá của trẻ - Góc nghệ thuật : với nhiều nguyên liệu nghệ thuật khác nhau mà cô và bé cùng sưu tầm (hộp bìa, bột nặn, vải vụn, giấy màu, giấy nhăn, vỏ sò mạt cưa…) sẽ cho các bé cơ hội được tái tạo, tưởng tượng sáng tạo và thiết kế theo ý thích của mình. - Góc sách truyện : Việc đọc sách này sẽ giúp bé phát triển khả năng tập trung, ghi nhớ, phân tích và phán đoán. Qua đó các bé cũng học được ngôn ngữ mạch lạc, chữ cái và văn hóa của bản thân. - Góc phân vai: : Qua góc chơi này các bé thể hiện mối quan tâm của mình về những người xung quanh, học cách ứng xử xã hội và phát triển khả năng quan sát, tái hiện thực tế vào vai trò chơi - Góc chữ cái: giúp bé nhận biết các chữ cái đơn giản, ý nghĩa của từng cụm từ, cách phát âm và tư thế ngồi đúng. - Góc khoa học : được thiết kế tùy theo mỗi chủ đề. Qua góc này, các bé sẽ biết được bản chất của những hiện tượng thiên nhiên, tự nhiên đơn giản và học cách suy luận logic, phán đoán… Qua đó, giúp bé thích thú hơn, chủ động trong việc tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh. 3. Đánh giá trẻ: |