• Trang chủ
  • •Tin Tức
    • » Hoạt động ngoại khoá
    • » Tin giáo dục
    • » Tuyển sinh
    • » Giáo dục - Văn hóa
    • » Sức khỏe - Y tế
  • •Liên hệ
  • •Hình ảnh
  • •Video
  • •Đăng ký trực tuyến
  • •Nghiên cứu
  • •Sáng tác
  • Tham quan Văn miếu Quốc Tử Giám và Bảo tàng lịch sử Việt Nam
  • Hình ảnh Trung thu 2011
  • Hội thi "Tiếng hát vàng" Nắng Hồng chào mừng ngày Phụ Nữ VN 20-10-2011
  • SINH NHẬT BÉ NẮNG HỒNG
  • NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

•Đăng nhập

Quên mật khẩu?

•Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 63

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1640

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 583532

Phương pháp giảng dạy

Ai cũng biết tuổi thơ luôn là một ký ức đẹp đối với cuộc đời chúng ta.Giai đoạn từ khi mới sinh ra cho đến trước khi vào lớp một (giai đọan từ 0 đến 6 tuổi) là giai đọan vô cùng quan trọng trong sự hình thành và phát triển nhân cách. Bé được phát triển toàn diện khi nhận được sự chăm sóc và giáo dục hài hòa giữa gia đình và nhà trường.

Với tình yêu trẻ thơ và nhiệt huyết với nghề, mục tiêu của trường Mầm Non Nắng Hồng là tạo lập một môi trường chất lượng cao, để trang bị cho lứa tuổi mầm non các kỹ năng nhận biết và tìm hiểu giúp các bé trở thành những người tự tin, có ý thức, trách nhiệm, tự chủ, năng động và sáng tạo trong xã hội toàn cầu hóa hiện nay. Để làm được điều đó, chúng ta cần phải có phương pháp giáo dục đúng đắn, thích hợp với từng cá nhân và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé.

Bên cạnh sự chăm sóc chu đáo của gia đình, khi đến trường Nắng Hồng các bé được vui chơi, học tập và sinh hoạt trong một xã hội thu nhỏ, trong “xã hội” đó các bé có cơ hội khám phá thế giới xung quanh, giao tiếp với các bạn, các cô và phát triển toàn diện về ngôn ngữ, tư duy, thể chất, tình cảm...

Chương trình học với nội dung phong phú, sôi động mang tính gợi mở được thực hiện bởi các giáo viên có trình độ chuyên môn về sư phạm mầm non. Trường sử dụng phương pháp giảng dạy mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bé giữ vai trò trung tâm và chủ động trong việc học tập của chính mình mà trong đó “Chơi” chính là họat động học tập quan trọng nhất.

Giáo viên các lớp tốt nghiệp từ các trường chuyên ngành mầm non và nhiều kinh nghiệm được đào tạo thường xuyên về phương pháp giảng dạy và kỹ năng đánh giá trẻ.

Trường nhận trẻ từ
18 tháng đến 5 tuổi với mục tiêu là tạo cho trẻ một môi trường mà trong đó trẻ được tự do thể hiện bản thân, khám phá, tìm tòi và định hình quan điểm của riêng mình về thế giới xung quanh.Trường có sự đầu tư chu đáo về cơ sở vật chất cho sinh hoạt của trẻ hằng ngày, đội ngũ nhân viên, giáo viên nhà trường luôn cố gắng học hỏi, cập nhật các thông tin và tích lũy kinh nghiệm để ngày càng hoàn thiện hơn trong việc tạo lập môi trường chăm sóc, giáo dục trẻ chất lượng cao và toàn diện.

1. Lớp nhà trẻ (từ 18 đến 35 tháng tuổi):
Trẻ lứa tuổi này luôn tò mò về thế giới xung quanh.  Các bé là những nhà thám hiểm tự nhiên luôn cần cơ hội tìm hiểu khám phá, thử nghiệm, thao tác và khám phá “ chơi mà học “; đó là phương pháp học tập tự nhiên nhất của trẻ. Với mục tiêu là giúp các bé tự do thể hiện, tìm tòi và khám phá thế giới xung quanh, việc xây dựng những chủ đề ngắn hạn, sát thực tế và phù hợp với từng thời điểm cụ thể trong năm sẽ trang bị cho bé các phương pháp để tự mình khám phá thế giới xung quanh và những điều mình quan tâm.

2. Lớp mẫu giáo ( từ 3 đến 5 tuổi):
Ở lứa tuổi này tư duy các bé (khả năng phân tích, phán đoán, tưởng tượng, sáng tạo...) có những bước phát triển rõ rệt. Ở lứa tuổi này, sự khéo léo bắt đầu phát triển. Hơn nữa, các bé cũng luôn muốn hiểu sâu hơn về những gì đang diễn ra xung quanh mình. Chương trình học được xây dựng, phát triển thành các chủ đề ngắn hạn và dài hạn dựa trên sự quan tâm, trí tò mò tưởng tượng của trẻ; vì vậy, hiệu quả sẽ rất cao. Việc thực hiện các hoạt động theo một chủ đề, trang bị cho bé những kinh nghiệm ban đầu về việc tìm hiểu, nhận biết, phân tích và đánh giá một vấn đề xảy ra quanh mình, qua đó phát triển tư duy, khả năng sáng tạo cho bé một cách hiệu quả, đồng thời giúp bé trang bị những kỷ năng xã hội cần thiết phù hợp với xu thế toàn cầu hóa hiện nay. Khi một chủ đề bắt đầu, chúng tôi sẽ gửi về gia đình những thông tin cụ thể của chủ đề đó kèm theo chương trình học của từng tuần vào thứ sáu hàng tuần.

Tùy theo lứa tuổi, mỗi lớp từ 24 đến 36 học sinh với 2 cô giáo. Các góc họat động trong lớp được thiết kế phù hợp với từng chủ đề, từng lứa tuổi (ví dụ: với chủ đề Các phương tiện giao thông, giáo viên sẽ đưa vào lớp Góc Khoa Học thay cho Góc Phân Vai. Chủ đề Môi trường sống của Động vật, giáo viên sẽ cất Góc Xây Dựng đi và thay vào đó là Góc Khoa Học)

Dưới đây là mục đích của việc xây dựng các góc họat động:

Mỗi góc hoạt động của lớp được thiết kế phù hợp với mỗi chủ đề nhằm gợi sự tò mò, khám phá của trẻ

- Góc nghệ thuật : với nhiều nguyên liệu nghệ thuật khác nhau mà cô và bé cùng sưu tầm (hộp bìa, bột nặn, vải vụn, giấy màu, giấy nhăn, vỏ sò mạt cưa…) sẽ cho các bé cơ hội được tái tạo, tưởng tượng sáng tạo và thiết kế theo ý thích của mình.

- Góc sách truyện : Việc đọc sách này sẽ giúp bé phát triển khả năng tập trung, ghi nhớ, phân tích và phán đoán. Qua đó các bé cũng học được ngôn ngữ mạch lạc, chữ cái và văn hóa của bản thân.

- Góc phân vai: : Qua góc chơi này các bé thể hiện mối quan tâm của mình về những người xung quanh, học cách ứng xử xã hội và phát triển khả năng quan sát, tái hiện thực tế vào vai trò chơi
- Góc toán học: bé chơi và học được các biểu tượng toán cơ bản, cách đếm, phân loại, ghép đôi tương ứng, trí nhớ, tư duy và cách thiết lập các chuỗi họa tiết theo trật tự nhất định giúp bé phát triển tư duy tốt hơn. Đây là nền tảng đầu tiên và cơ bản nhất cho sự phát triển khả năng toán học sau này của bé

- Góc chữ cái: giúp bé nhận biết các chữ cái đơn giản, ý nghĩa của từng cụm từ, cách phát âm và tư thế ngồi đúng.

- Góc khoa học : được thiết kế tùy theo mỗi chủ đề. Qua góc này, các bé sẽ biết được bản chất của những hiện tượng thiên nhiên, tự nhiên đơn giản và học cách suy luận logic, phán đoán… Qua đó,  giúp bé thích thú hơn, chủ động trong việc tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh.

3. Đánh giá trẻ:
Giáo viên được đào tạo thường xuyên về phương pháp giảng dạy và kỹ năng đánh giá trẻ. Quan sát các bé vui chơi, học tập là việc quan trọng giúp cho giáo viên thuận lợi hơn trong giảng dạy. Bản đánh giá của từng cá nhân trẻ được gởi về gia đình sau mỗi 3 tháng, bản đánh giá cuối năm được hệ thống dựa trên các quan sát của giáo viên và các sản phẩm, hình ảnh của bé, kết hợp với sổ nhật ký hàng ngày và nhận xét trong tuần sẽ giúp phụ huynh biết chính xác sự phát triển cả về thể chất và trí tuệ của bé trong suốt thời gian học tại trường...


  • - Giới thiệu về Trường Mầm Non Tư Thục Nắng Hồng
 

•Thông báo

  • THÔNG BÁO CHIÊU SINH
    TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC NẮNG HỒNG
                             -------------------
                                    THÔNG BÁO
    Kể từ đầu tháng 4 năm 2014, nhà trường nhận bé từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi
    Kính mời quý phụ huynh liên lạc :
    Địa chỉ: 62A -tổ 9,  khu phố 12, phường An Bình, thành phố Biên Hòa
    Điện thoại: 061.8869409; DĐ: 0918411770 – 01656466480
    Email: nanghongedu@gmail.com
    Websize: nanghong.edu.vn
    Trường MNTT Nắng Hồng có cơ sở rộng rãi thoáng mát, có đủ đồ dùng trang thiết bị phục vụ chăm sóc và giáo dục mầm non theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phòng học có điều hòa nhiệt độ, có camera quan sát giúp phụ huynh có thể theo dõi bé trong các hoạt động học tập và vui chơi trong ngày.
    Ngoài ra, các bé còn được học Thể dục nhịp điệu, Anh văn mẫu giáo và chuẩn bị tốt tâm thế cho bé vào lớp 1.
                                                                         Trân trọng thông báo

  • THÔMG BÁO
    kính mời quý phụ huynh vào youtube: Tổng kết trừơng mầm non tư thục Nắng Hồng năm học 2014-2015 để xem video Lễ Tổng kết,
Liên lạc nhanh
Name: BS. TRẦN THỊ DẦN
Phone: 0913610391
Name: PHẠM THỊ THANH THANH
Phone: 01656466480
Name: VĂN PHÒNG
Phone: 0618869409
TRƯỜNG MẦM NON NẮNG HỒNG

Địa chỉ: 62A Tổ 9 Khu phố 12. Phường An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: (061) 8869409

Copyright© 2011 . All rights reserved.